Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
256285

Hội Nông dân xã Đồng Lợi tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023)

Ngày 13/10/2023 21:00:46

Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023), được sự thống nhất của Thường vụ Đảng ủy xã, thực hiện Chương trình hoạt động tháng 10 của BCH Hội Nông dân xã, chiều ngày 13/10/2023 Hội Nông dân xã Đồng Lợi đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam .(14/10/1930 - 14/10/2023).

  Đây là sự kiện mang ý nghĩa chính trị và tư tưởng to lớn và thiết thực; là dịp để cán bộ, hội Hội nông dân xã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của tổ chức Hội và giai cấp nông dân Việt Nam, động viên cán bộ, hội viên, nông dân ra sức thi đua, phát huy vai trò, trách nhiệm Hội Nông dân xã trong phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình, thịnh vượng và mục tiêu, chỉ tiêu trên các lĩnh vực mà Nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Hoàng Xuân Ký, PBT Đảng ủy xã-  Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí trong Ban Thường Trực và BCH Hội Nông dân xã, các đồng chí là Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi Hội Nông dân và Tổ trưởng các tổ vay vốn  của Chi hội Nông dân của 6 thôn trong toàn xã.
                                         Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm 
cương.jpg

cả.jpg

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Thanh Minh, Chủ tịch Hội Nông dân xã đã phát biểu khai mạc và thông qua truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.
chụp.jpg

Qua đó các đại biểu về tham dự buổi tọa đàm được ôn lại và khắc sâu lòng tự hào về lịch sự ra đời, hình thành
, phát triển và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam nói chung và Hội Nông dân xã nhà nói riêng. Lịch sử ra đời của Hội Nông dân Việt Nam gắn liền với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự phát triển của cách mạng Việt Nam.Tại hội nghị lần thứ I của BCH Trung ương Đảng từ ngày 14/10/1930 tổ chức Nông Hội đỏ được chính thức ra đời trên quy mô cả nước, là tổ chức chính trị xã hội đầu tiên của giai cấp nông dân Việt Nam, cùng với giai cấp công nhân và toàn dân tộc đoàn kết thống nhất đứng lên chống thực dân đế quốc và bọn phong kiến tay sai để giành lấy độc lập dân tộc.  Trải qua Cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930- 1931, phong trào cách mạng dân chủ 1936-1939 và phong trào cách mạng 1939-1945 với đỉnh cao là cuộc tổng khởi nghĩa cách mạng Tháng Tám  thành công  năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Nhà nước dân chủ  đầu tiên ở Đông Nam Á. Ngày 06/8/1949, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra Nghị quyết số 02- NQ/TW về việc thành lập Ban Nông vận Trung ương. Ngày 21/4/1961, Hội Nông dân giải phóng miền Nam Việt Nam chính thức được thành lập và là thành viên của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam. Ngày 25/6/1977, Ban Bí thư ra Thông báo số 16 - TB/TW về việc thành lập Ban Trù bị Đại hội đại biểu nông dân tập thể Trung ương.Ngày 25/6/1979, Ban Bí thư quyết định tách Ban trù bị Đại hội đại biểu nông dân tập thể Trung ương (nằm trong Ban Nông nghiệp Trung ương) thành một cơ quan thuộc hệ thống các đoàn thể quần chúng và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Bí thư.Ngày 27/9/1979, Ban Bí thư ra Chỉ thị số 78 - CT/TƯ về việc tổ chức Hội Liên hiệp nông dân tập thể Việt Nam.Ngày 01/3/1988,  Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Quyết định số 42- QĐ/TƯvề việc đổi tên Hội Liên hiệp Nông dân tập thể Việt Nam thành Hội Nông dân Việt Nam.Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ nhất diễn ra ngày 28-29/03/1988 tại Hà Nội. Nghị quyết Đại hội khẳng định Hội Nông dân Việt Nam là tổ chức chính trị- xã hội rộng lớn của giai cấp nông dân, đoàn kết chặt chẽ với các tổ chức thành viên khác trong MTTQ Việt Nam, quyết tâm tiến theo ngọn cờ chủ nghĩa Mác- Lê nin, tiến theo con đường cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh vạch ra dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản việt Nam.Tại phiên họp ngày 17/01/1991, Bộ Chính trị đã đồng ý lấy ngày 14 tháng 10 năm 1930 làm ngày kỷ niệm thành lập Hội Nông dân Việt Nam.
Phát huy truyền thống  93 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của các ngành, đoàn thể, cùng với sự năng động, sáng tạo trong sản xuất - kinh doanh, cần cù trong lao động của cán bộ, hội viên, nông dân, Hội Nông dân xã đã quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng phấn đấu xây dựng một nền “Nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại”, góp phần xây dựng xã nhà đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.
Cùng với sự ra đời và phát triển của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân xã Đồng Lợi dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Hội Nông dân huyện đã có sự trưởng thành và phát triển. Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân huyện đã trải qua 11kỳ Đại hội. Qua mỗi kỳ Đại hội, tổ chức Hội không ngừng được củng cố và có bước phát triển mới, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình, thu hút đông đảo nông dân tham gia. Với những kết quả đạt được, Hội Nông dân xã đã được cấp ủy, chính quyền xã nhà và Hội nông dân huyện cùng nhân dân ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp vào sự nghiệp chung của xã. Đây là nguồn động viên tiếp sức cho các cấp Hội và nông dân huyện nhà tiếp tục hoànCùng với sự ra đời và phát triển của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân xã Đồng Lợi đã có sự trưởng thành và phát triển. Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân huyện đã qua 11 kỳ Đại hội. Qua mỗi kỳ Đại hội, tổ chức Hội không ngừng được củng cố và có bước phát triển mới, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình, thu hút đông đảo nông dân tham gia tổ chức Hội. Hiện nay toàn xã có 06 chi Hội với 1.119 hội viên. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và sự chỉ đạo của Hội Nông dân huyện Triệu Sơn, với vai trò là tổ chức đại diện cho giai cấp nông dân trong xã, Hội Nông dân xã đã không ngừng xây dựng, trưởng thành và phát triển qua từng giai đoạn cách mạng, vận động đoàn kết, phát huy quyền làm chủ của nông dân đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của xã, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028...

Trong quá trình hoạt động, Hội Nông dân trong xã đã khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn. Đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, những mô hình mới trong nông nghiệp nông thôn với những sáng kiến, cách làm hay, năng động sáng tạo, ngày càng có nhiều hộ nông dân biết cách vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng.
Hội đã tích cực vận động hội viên nông dân Vận động hội viên tham gia làm mới, nâng cấp đường giao thông nông thôn được hơn 12 km với kinh phí đóng góp là 8.200 triệu đồng, số ngày công tham gia là 930 ngày công. Diện tích đất đã hiến là hơn 586 m2.Trồng được 02 tuyến đường hoa nông dân; Lắp đặt mới 32 bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng và tổ chức ra quân dọn vệ sinh đồng ruộng thu gom vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật; xây dựng mô hình xử lý rác hữu cơ thành phân bón vi sinh với 23 hộ tham gia.Về tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.Hội đã giới thiệu 02 cán bộ, hội viên nông dân ưu tú được các cấp ủy kết nạp vào Đảng.Về phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hội Nông dân xã đã phát động hội viên, nông dân đăng ký thi đua đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất giỏi các cấp; Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân tiêu biểu trongsản xuất kinh doanh, dám nghĩ, dám là, mạnh dạn áp dụng khoa họckỹ thuật và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Hội viên Nguyễn Đình Lâm (Thôn Quần Nham 1) với Mô hình tổng hợp Nuôi vịt đẻ trứng và trồng cây ăn quả; Nguyễn Văn Khang (Thôn Quần Nham 2) với nghề sản xuất đồ gỗ; Hoàng Thị Hà (Thôn Lọc Trạch) với Mô hình Nuôi Cá và trồng cây ăn quả; Dương Thị Bàng (Thôn Lọc Trạch) với Mô hình Nho ứng dụng công nghệ cao kết hợp thăm quan trải nghiệm; Hoàng Thanh Trường (Thôn Lọc Trạch) với Cửa hàng kinh doanh tổng hợp; Lê Văn Thọ (Thôn Long Vân) với Mô hình Cá Lúa - Vịt; Nguyễn Thị Mai (Thôn Lộc Nham) với Mô hình Mạ khay, máy cấy và trồng cây ăn quả; Mô hình nuôi nhím của hội viên Tạ Văn Long, Thôn Thọ Lộc.
Hội Nông dân xã đã thành lập được 03 tổ Hội Nông dân nghề nghiệp Nuôi Ong lấy mật; trồng hoa và cây ăn quả; Nuôi Cá với 16 thành viên. Về phong trào thể dục-thể thao hội viên hội Nông dân xã đãtham gia và đạt giải nhất Giải bóng chuyền Bông lúa vàng lần thứ VIII, năm 2022 do huyện tổ chức chào mừng Lễ công bố huyện Triệu Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, Phối hợp với công đoàn xã tham gia Giải bóng chuyền do Công đoàn và Hội Nông dân huyện tổ chức chào mừng Đại hội Công đoàn và Đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 đạt giải ba.
Với những kết quả và  thành tích trên trong nhiều năm liền Hội Nông Dân xã luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của huyện; Chỉ tính từ năm 2015 tới giờ chúng ta đã 3 lần được Hội Nông dân tỉnh Tặng bằng khen; 6 lần được UBND huyện tặng giấy khen và 8 lần được Hội Nông dân huyện tặng giấy khen; Năm 2022 Hội Nông dân xã chúng ta rất vinh dự được Hội Nông dân tỉnh lựa chọn là Cấp hội Cơ sở của tỉnh để Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về thăm và làm việc và được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen. Mới đây nhất chúng ta tiếp tục được Hội Nông dân tỉnh lựa chọn đề nghị Ban dân vận tỉnh ủy Thanh Hóa tặng giấy khen trong công tác dân vận khéo giai đoạn 2021- 2023 và được Đảng ủy và UBND xã khen thưởng trong nhiều năm. Đây là nguồn động viên  tiếp sức cho Hội Nông dân xã nhà để tiếp tục  hoàn thành các nhiệm vụ của mình.

Tự hào về truyền thống vẻ vang 93 năm ngày thành lập Hội, tại buổi tọa đàm với tinh thần phấn khởi, các đại biểu hội viên Hội Nông dân tham dự buổi tọa đàm đã bày tỏ tinh thần đoàn kết, thân ái, giúp đỡ, đùm bọc giữa các hội viên, phấn đấu cùng nhau xây dựng kinh tế, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh mới mẻ, đề xuất. Đồng thời đề xuất tổ chức Hội cần đa dạng hóa các hoạt động, tăng cường các hoạt động thể dục -thể thao, các hoạt động thăm quan các mô hình kinh tế ở các địa phương. Tăng cường nguồn vốn hỗ trợ bên ngoài để phát triển kinh tế, các hội viên tham dự buổi tọa đàm cũng thể hiện quyết tâm xây dựng Hội Nông dân xã ngày càng phát triển, phấn đấu hoàn thành cao hơn nữa các nhiệm vụ được giao nhằm giữ vững truyền thống vẻ vang  của tổ chức Hội và phong trào nông dân xã nhà.

                                   Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm phát biểu ý kiế
n
quy.jpg

chí.jpg

cu.jpg
cu.jpg

cu.jpgcu.jpg
Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Xuân Ký, PBT Đảng ủy- Chủ tịCh
HĐND xã đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Hội Nông dân xã đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới Hội Nông dân xã cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, củng cố và nâng cao chất lượng hội viên, thực hiện tốt các phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động hỗ trợ nông dân thi đua sản xuất giỏi, tập trung thực hiện 3 chương trình và các chỉ tiêu chủ yếu của công tác Hội và phong trào nông dân do Đại hội Hội Nông dân xã  lần thứ XI đề ra, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Phát động phong trào thi đua thực hiện tốt các chương trình mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra có liên quan đến nông dân, nông nghiệp và nông thôn. Đặc biệt là mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học ,kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Thực hiện tăng gia sản xuất, phát triển các mô hình trang tại, gia trại, tích cực vận động các hội viên hiến đất làm đường giao thông,….Tăng cường xây dựng các mô hình điển hình, tích cực củng cố phát triển xây dựng đội ngũ cán bộ Hội và phát triển hội viên.
Đồng chí Hoàng Xuân Ký, PBT Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc mừng và chỉ đạo, giao nhiệm vụ 
138.jpg

                                               tặng.jpg        

Đồng chí Hoàng Xuân Ký, PBT Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc mừng và chỉ đạo, giao nhiệm vụ 

                                                                                       
  
                                                                                                                                     Lê Nam-CCVHXH

 

 

 

Hội Nông dân xã Đồng Lợi tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023)

Đăng lúc: 13/10/2023 21:00:46 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023), được sự thống nhất của Thường vụ Đảng ủy xã, thực hiện Chương trình hoạt động tháng 10 của BCH Hội Nông dân xã, chiều ngày 13/10/2023 Hội Nông dân xã Đồng Lợi đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam .(14/10/1930 - 14/10/2023).

  Đây là sự kiện mang ý nghĩa chính trị và tư tưởng to lớn và thiết thực; là dịp để cán bộ, hội Hội nông dân xã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của tổ chức Hội và giai cấp nông dân Việt Nam, động viên cán bộ, hội viên, nông dân ra sức thi đua, phát huy vai trò, trách nhiệm Hội Nông dân xã trong phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình, thịnh vượng và mục tiêu, chỉ tiêu trên các lĩnh vực mà Nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Hoàng Xuân Ký, PBT Đảng ủy xã-  Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí trong Ban Thường Trực và BCH Hội Nông dân xã, các đồng chí là Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi Hội Nông dân và Tổ trưởng các tổ vay vốn  của Chi hội Nông dân của 6 thôn trong toàn xã.
                                         Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm 
cương.jpg

cả.jpg

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Thanh Minh, Chủ tịch Hội Nông dân xã đã phát biểu khai mạc và thông qua truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.
chụp.jpg

Qua đó các đại biểu về tham dự buổi tọa đàm được ôn lại và khắc sâu lòng tự hào về lịch sự ra đời, hình thành
, phát triển và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam nói chung và Hội Nông dân xã nhà nói riêng. Lịch sử ra đời của Hội Nông dân Việt Nam gắn liền với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự phát triển của cách mạng Việt Nam.Tại hội nghị lần thứ I của BCH Trung ương Đảng từ ngày 14/10/1930 tổ chức Nông Hội đỏ được chính thức ra đời trên quy mô cả nước, là tổ chức chính trị xã hội đầu tiên của giai cấp nông dân Việt Nam, cùng với giai cấp công nhân và toàn dân tộc đoàn kết thống nhất đứng lên chống thực dân đế quốc và bọn phong kiến tay sai để giành lấy độc lập dân tộc.  Trải qua Cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930- 1931, phong trào cách mạng dân chủ 1936-1939 và phong trào cách mạng 1939-1945 với đỉnh cao là cuộc tổng khởi nghĩa cách mạng Tháng Tám  thành công  năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Nhà nước dân chủ  đầu tiên ở Đông Nam Á. Ngày 06/8/1949, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra Nghị quyết số 02- NQ/TW về việc thành lập Ban Nông vận Trung ương. Ngày 21/4/1961, Hội Nông dân giải phóng miền Nam Việt Nam chính thức được thành lập và là thành viên của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam. Ngày 25/6/1977, Ban Bí thư ra Thông báo số 16 - TB/TW về việc thành lập Ban Trù bị Đại hội đại biểu nông dân tập thể Trung ương.Ngày 25/6/1979, Ban Bí thư quyết định tách Ban trù bị Đại hội đại biểu nông dân tập thể Trung ương (nằm trong Ban Nông nghiệp Trung ương) thành một cơ quan thuộc hệ thống các đoàn thể quần chúng và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Bí thư.Ngày 27/9/1979, Ban Bí thư ra Chỉ thị số 78 - CT/TƯ về việc tổ chức Hội Liên hiệp nông dân tập thể Việt Nam.Ngày 01/3/1988,  Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Quyết định số 42- QĐ/TƯvề việc đổi tên Hội Liên hiệp Nông dân tập thể Việt Nam thành Hội Nông dân Việt Nam.Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ nhất diễn ra ngày 28-29/03/1988 tại Hà Nội. Nghị quyết Đại hội khẳng định Hội Nông dân Việt Nam là tổ chức chính trị- xã hội rộng lớn của giai cấp nông dân, đoàn kết chặt chẽ với các tổ chức thành viên khác trong MTTQ Việt Nam, quyết tâm tiến theo ngọn cờ chủ nghĩa Mác- Lê nin, tiến theo con đường cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh vạch ra dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản việt Nam.Tại phiên họp ngày 17/01/1991, Bộ Chính trị đã đồng ý lấy ngày 14 tháng 10 năm 1930 làm ngày kỷ niệm thành lập Hội Nông dân Việt Nam.
Phát huy truyền thống  93 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của các ngành, đoàn thể, cùng với sự năng động, sáng tạo trong sản xuất - kinh doanh, cần cù trong lao động của cán bộ, hội viên, nông dân, Hội Nông dân xã đã quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng phấn đấu xây dựng một nền “Nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại”, góp phần xây dựng xã nhà đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.
Cùng với sự ra đời và phát triển của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân xã Đồng Lợi dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Hội Nông dân huyện đã có sự trưởng thành và phát triển. Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân huyện đã trải qua 11kỳ Đại hội. Qua mỗi kỳ Đại hội, tổ chức Hội không ngừng được củng cố và có bước phát triển mới, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình, thu hút đông đảo nông dân tham gia. Với những kết quả đạt được, Hội Nông dân xã đã được cấp ủy, chính quyền xã nhà và Hội nông dân huyện cùng nhân dân ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp vào sự nghiệp chung của xã. Đây là nguồn động viên tiếp sức cho các cấp Hội và nông dân huyện nhà tiếp tục hoànCùng với sự ra đời và phát triển của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân xã Đồng Lợi đã có sự trưởng thành và phát triển. Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân huyện đã qua 11 kỳ Đại hội. Qua mỗi kỳ Đại hội, tổ chức Hội không ngừng được củng cố và có bước phát triển mới, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình, thu hút đông đảo nông dân tham gia tổ chức Hội. Hiện nay toàn xã có 06 chi Hội với 1.119 hội viên. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và sự chỉ đạo của Hội Nông dân huyện Triệu Sơn, với vai trò là tổ chức đại diện cho giai cấp nông dân trong xã, Hội Nông dân xã đã không ngừng xây dựng, trưởng thành và phát triển qua từng giai đoạn cách mạng, vận động đoàn kết, phát huy quyền làm chủ của nông dân đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của xã, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028...

Trong quá trình hoạt động, Hội Nông dân trong xã đã khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn. Đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, những mô hình mới trong nông nghiệp nông thôn với những sáng kiến, cách làm hay, năng động sáng tạo, ngày càng có nhiều hộ nông dân biết cách vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng.
Hội đã tích cực vận động hội viên nông dân Vận động hội viên tham gia làm mới, nâng cấp đường giao thông nông thôn được hơn 12 km với kinh phí đóng góp là 8.200 triệu đồng, số ngày công tham gia là 930 ngày công. Diện tích đất đã hiến là hơn 586 m2.Trồng được 02 tuyến đường hoa nông dân; Lắp đặt mới 32 bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng và tổ chức ra quân dọn vệ sinh đồng ruộng thu gom vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật; xây dựng mô hình xử lý rác hữu cơ thành phân bón vi sinh với 23 hộ tham gia.Về tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.Hội đã giới thiệu 02 cán bộ, hội viên nông dân ưu tú được các cấp ủy kết nạp vào Đảng.Về phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hội Nông dân xã đã phát động hội viên, nông dân đăng ký thi đua đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất giỏi các cấp; Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân tiêu biểu trongsản xuất kinh doanh, dám nghĩ, dám là, mạnh dạn áp dụng khoa họckỹ thuật và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Hội viên Nguyễn Đình Lâm (Thôn Quần Nham 1) với Mô hình tổng hợp Nuôi vịt đẻ trứng và trồng cây ăn quả; Nguyễn Văn Khang (Thôn Quần Nham 2) với nghề sản xuất đồ gỗ; Hoàng Thị Hà (Thôn Lọc Trạch) với Mô hình Nuôi Cá và trồng cây ăn quả; Dương Thị Bàng (Thôn Lọc Trạch) với Mô hình Nho ứng dụng công nghệ cao kết hợp thăm quan trải nghiệm; Hoàng Thanh Trường (Thôn Lọc Trạch) với Cửa hàng kinh doanh tổng hợp; Lê Văn Thọ (Thôn Long Vân) với Mô hình Cá Lúa - Vịt; Nguyễn Thị Mai (Thôn Lộc Nham) với Mô hình Mạ khay, máy cấy và trồng cây ăn quả; Mô hình nuôi nhím của hội viên Tạ Văn Long, Thôn Thọ Lộc.
Hội Nông dân xã đã thành lập được 03 tổ Hội Nông dân nghề nghiệp Nuôi Ong lấy mật; trồng hoa và cây ăn quả; Nuôi Cá với 16 thành viên. Về phong trào thể dục-thể thao hội viên hội Nông dân xã đãtham gia và đạt giải nhất Giải bóng chuyền Bông lúa vàng lần thứ VIII, năm 2022 do huyện tổ chức chào mừng Lễ công bố huyện Triệu Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, Phối hợp với công đoàn xã tham gia Giải bóng chuyền do Công đoàn và Hội Nông dân huyện tổ chức chào mừng Đại hội Công đoàn và Đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 đạt giải ba.
Với những kết quả và  thành tích trên trong nhiều năm liền Hội Nông Dân xã luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của huyện; Chỉ tính từ năm 2015 tới giờ chúng ta đã 3 lần được Hội Nông dân tỉnh Tặng bằng khen; 6 lần được UBND huyện tặng giấy khen và 8 lần được Hội Nông dân huyện tặng giấy khen; Năm 2022 Hội Nông dân xã chúng ta rất vinh dự được Hội Nông dân tỉnh lựa chọn là Cấp hội Cơ sở của tỉnh để Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về thăm và làm việc và được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen. Mới đây nhất chúng ta tiếp tục được Hội Nông dân tỉnh lựa chọn đề nghị Ban dân vận tỉnh ủy Thanh Hóa tặng giấy khen trong công tác dân vận khéo giai đoạn 2021- 2023 và được Đảng ủy và UBND xã khen thưởng trong nhiều năm. Đây là nguồn động viên  tiếp sức cho Hội Nông dân xã nhà để tiếp tục  hoàn thành các nhiệm vụ của mình.

Tự hào về truyền thống vẻ vang 93 năm ngày thành lập Hội, tại buổi tọa đàm với tinh thần phấn khởi, các đại biểu hội viên Hội Nông dân tham dự buổi tọa đàm đã bày tỏ tinh thần đoàn kết, thân ái, giúp đỡ, đùm bọc giữa các hội viên, phấn đấu cùng nhau xây dựng kinh tế, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh mới mẻ, đề xuất. Đồng thời đề xuất tổ chức Hội cần đa dạng hóa các hoạt động, tăng cường các hoạt động thể dục -thể thao, các hoạt động thăm quan các mô hình kinh tế ở các địa phương. Tăng cường nguồn vốn hỗ trợ bên ngoài để phát triển kinh tế, các hội viên tham dự buổi tọa đàm cũng thể hiện quyết tâm xây dựng Hội Nông dân xã ngày càng phát triển, phấn đấu hoàn thành cao hơn nữa các nhiệm vụ được giao nhằm giữ vững truyền thống vẻ vang  của tổ chức Hội và phong trào nông dân xã nhà.

                                   Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm phát biểu ý kiế
n
quy.jpg

chí.jpg

cu.jpg
cu.jpg

cu.jpgcu.jpg
Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Xuân Ký, PBT Đảng ủy- Chủ tịCh
HĐND xã đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Hội Nông dân xã đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới Hội Nông dân xã cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, củng cố và nâng cao chất lượng hội viên, thực hiện tốt các phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động hỗ trợ nông dân thi đua sản xuất giỏi, tập trung thực hiện 3 chương trình và các chỉ tiêu chủ yếu của công tác Hội và phong trào nông dân do Đại hội Hội Nông dân xã  lần thứ XI đề ra, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Phát động phong trào thi đua thực hiện tốt các chương trình mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra có liên quan đến nông dân, nông nghiệp và nông thôn. Đặc biệt là mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học ,kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Thực hiện tăng gia sản xuất, phát triển các mô hình trang tại, gia trại, tích cực vận động các hội viên hiến đất làm đường giao thông,….Tăng cường xây dựng các mô hình điển hình, tích cực củng cố phát triển xây dựng đội ngũ cán bộ Hội và phát triển hội viên.
Đồng chí Hoàng Xuân Ký, PBT Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc mừng và chỉ đạo, giao nhiệm vụ 
138.jpg

                                               tặng.jpg        

Đồng chí Hoàng Xuân Ký, PBT Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc mừng và chỉ đạo, giao nhiệm vụ 

                                                                                       
  
                                                                                                                                     Lê Nam-CCVHXH